Trước và sau khi tập Gym có nên uống sữa và uống loại nào?

Trước và sau khi tập Gym có nên uống sữa không?

Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này là sữa rất cần thiết cho những người vận động thể thao nói chung và những anh em tập thể hình nói riêng. Nhưng điều quan trọng là chúng ta nên uống vào thời điểm nào và uống loại sữa nào?

Như chúng ta đã biết để việc tập Gym hiệu quả nhất thì ngoài việc chúng ta có được một giáo trình tập Gym bài bản và không ngừng trau dồi kiến thức về việc tập luyện sao cho hiệu quả nhất, thì chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc tiếp thêm năng lượng cho mỗi buổi tập cũng như xây dựng hệ cơ bắp.

Và sữa là một trong những thực phẩm rất quan trọng dành cho anh em Gymer. Sữa có nhiều loại khác nhau như sữa bò, sữa đậu lanh, sữa dừa…và thành phần chất dinh dưỡng cũng khác, nhưng nhìn chung sữa là nguồn cung cấp Protein, Carbohydrate và Canxi dồi dào, đây đều là những thành phần quan trọng cần bổ xung sau mỗi buổi tập thể hình nặng nhọc.

Đặc biệt việc chuyển hóa và hấp thụ Protein trong sữa nhanh hơn rất nhiều so với việc cơ thể chúng ta hấp thụ Protein trong thịt. Đến đây thì các bạn có thể hiểu được việc sau khi tập Gym có nên uống sữa hay không rồi chứ, vâng việc uống sữa là rất cần thiết và tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về làm thế là để sử dụng sữa một cách hiệu quả nhất trong việc luyện tập thể hình nhé.

Uống sữa trước khi tập thể hình như thế nào?

Như khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng thể thao, thì việc uống sữa trước khi tập Gym cũng rất cần thiết vì chúng sẽ bổ xung năng lượng để bước vào buổi tập nặng nhọc. Nhưng việc tính toán thời điểm uống và lượng sữa dung nạp cũng là yếu tố quan trọng.

Bạn nên uống sữa trước khi tập từ 1 tời 2 tiếng vì khi đó cơ thể sẽ đủ thời gian để chuyển hóa, cũng nên lưu ý không nên uống sữa khi đói mà cần an nhẹ (ngủ cốc hay một quả chuối) vì khi chúng ta uống sữa với cái bụng đói thì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để chuyển hóa lactose sẽ gây ra hiện tượng đau bụng.

Có nên uống sữa sau khi tập thể hình?

Đây là thức uống vô cùng cần thiết sau mỗi buổi tập thể hình nặng nhọc vì đơn giản cơ thể bạn sau khi tập đã mất nước và một lượng lớn năng lượng(calo) đã mất đi sau khi tập thể hình và một cốc sữa sẽ bù đắp được cả hai yếu tố đó là nước và Calo.

Không những vậy một ly sữa sau khi tập Gym sẽ giúp cho việc phục hồi và xây dựng cơ bắp rất tốt, có thể nói sữa là thực phẩm hoàn hảo sau mỗi buổi tập Gym.

Lưu ý: Với anh em tập Gym để giảm cân thì tốt nhất nên dùng loại sữa không đường sau khi tập để hạn chế việc tích mỡ gây tăng cân.

Và tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về việc chọn loại sữa nào để uống trước và sau khi tập Gym để vừa đảm bảo việc tập thể hình hiệu quả nhất.

Tập Gym uống sữa gì tốt nhất?

Hiện nay khi tham gia vào việc tập Gym nhiều người sẽ thấy những quảng cáo về việc sử dụng thực phẩm bổ sung như whey protein hay những thức uống cho người tập thể hình. Nhưng thực tế không phải cứ dùng thực phẩm bổ sung hay chất tăng cơ là tốt, mà những thực phẩm này lại có giá không hề rẻ.

Vì thế việc sử dụng các loại sữa phổ thông hiện nay khi tập Gym là lựa chọn của rất nhiều anh em vừa dễ kiếm, dễ sử dụng và giá cả lại rất phải chăng.

Thế nên sẽ có nhiều người thắc mắc về việc tập thể hình có nên uống sữa đậu nành hay sữa tươi Vinamilk không?

Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng những sản phẩm sữa trên đều được miễn là hợp khẩu vị của các bạn. Nhưng có chú ý nhỏ là hàm lượng đường và chất dinh dưỡng trong mỗi loại là khác nhau.

+ Sữa đậu nành: Là loại thực phẩm rât giàu đạm, protein và chất xơ vì vậy ngoài ra thực phẩm này giúp làm chậm lại quá trình hấp thụ đường vào trong máu. Sử dụng sữa đậu nành khi tập thể hình giúp cung cấp Calo và rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp.

Có nhiều nguồn thông tin nói sử dụng đậu nành nhiều sẽ làm giảm nam tính, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì điều này là không có cơ sở khoa học và các phái mạnh có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm từ đậu nành.

+ Sữa tươi Vinamilk: Sữa Vinamilk hay sữa tươi nói chung có chứa hàm lượng Protein cao hơn so với sữa đậu nành, là nguồn bổ sung cần thiết cho Gymer sau khi tập thể hình, với việc bổ sung nước, calo và giúp cho việc phục hồi và phát triển cơ rất tốt vì thế sữa tươi luôn là thành phần không thể thiếu trong thực đơn của anh em tập Gym.