Tập gym uống sữa gì tốt nhất cho việc phát triển cơ bắp

Tập Gym uống sữa gì tốt nhất cho cơ bắp

Như chúng ta đã biết sữa là nguồn bổ sung dinh dưỡng và giúp cho việc thúc đẩy phát triển cơ là rất tốt, khi sữa chứa nhiều dưỡng chất như Protein các axit amin hay Carbohydrate đồng thời khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ sữa sẽ nhanh hơn nhiều lần so với việc cơ thể chúng ta hấp thụ dưỡng chất từ thức ăn thịt, cá, trứng….

Tuy nhiên thành phần dưỡng chất trong từng loại sữa lại khác nhau những loại sữa phổ thông như sữa tươi Vinamilk, TH true milk, sữa đậu nành, sữa ông thọ, Milo có thành phần dưỡng chất khác nhau.

Và bây giờ chúng ta sẽ đi vào chi tiết về thành phần dinh dưỡng trong từng loại sữa để có thể biết được có nên sử dụng chúng trong việc tập Gym hay không và nếu dùng thì dùng như thế nào cho đúng.

Tập thể hình uống sữa Vinamilk được không?

Dưới đây là thành phần dinh dưỡng trong 100ml sữa tươi Vinamilk.


Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100ml sữa tươi Vinamilk.

Sữa Vinamilk có thành phần bao gồm rất nhiều những vi chất cần thiết cho việc cung cấp năng lượng để vận động với hàm lượng calo là 75,9kcal chính vì thế một cốc sữa tươi Vinamilk(trước buổi tập khoảng 60-90 phút) có thể cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng rồi rào cho việc vận động mạnh.

Chất béo và chất đạm( protein ) lần lượt là 3,5g và 3,1g với hàm béo không quá cao nên sẽ không ảnh hưởng nhiều tới tốc độ chuyển hóa năng lượng, bên cạnh đó Protein trong sữa có khả năng hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn rất nhiều so với việc hấp thụ Protein từ thực phẩm vì vậy chúng giúp cung cấp năng lượng và xây dựng cơ bắp rất tốt.

Các Vitamin A,C,D giúp cho việc tăng sức đề kháng cơ bắp nhanh hồi phục và vitamin D giúp xương vững chắc và thải độc tố ra khỏi cơ thể, Canxi giúp tăng sự vững chắc và ở độ tuổi phát triển còn giúp tăng chiều cao.

Các kim loại còn lại khác như Magie và selen có tác dụng làm hệ xương vững chắc hơn, đồng thời còn đóng vai trò phòng chống những bệnh liên quan đến huyết áp và đường máu.

Vì thế có thể nói việc tập thể hình uống sữa Vinamilk là rất tốt cho cơ thể trước và sau khi tập luyện (Lưu ý: trước khi tập không nên uống sữa không mà nên ăn nhẹ như một quả chuối cũng rất tốt)

Thành phần của sữa TH True Milk

Nhìn vào hàm lượng các chất có thể thấy thành phần dinh dưỡng của sữa TH True Milk khá giống với sữa Vinamilk khác nhau một chút ở hàm lượng calo khi sữa Vinamilk là 76kcal cho 100ml. Ở sữa TH có sự đa dạng hơn về thành phần kim loại và vitamin.

Tập thể hình có nên uống sữa Milo ông thọ

Dưới đây là thành phần dinh dưỡng có trong 100g của hai thương hiệu sữa này.


Thành phần dinh dưỡng có trong 100g sữa bột Milo



Thành phần trong 100g sữa ông thọ

Chúng ta có thể thấy lượng calo và lượng đường cũng như chất béo trong cả hai sản phẩm này đều khá cao, chính vì thế khi sử dụng hai sản phẩm này chúng ta nên thu nạp một lượng vừa phải là đủ cho buổi tập.

Ngoài ra sữa đậu nành cũng là một thành phần quan trọng với các Gymer mà trong bài viết trước về việc trước và sau khi tập Gym có nên uống sữa không chúng ta đã cùng tìm hiểu về sản phẩm tuyệt vời này.

Kết Luận:

Việc tập Gym uống sữa gì tốt nhất có lẽ phần nào đã được giải đáp qua bài viết này. Việc chọn lựa loại sữa nào đôi khi có thể do khẩu vị của bạn quyết định và các bạn có thể tự cân đối lượng dung nạp với từng loại cũng như thời điểm sử dụng là được.