Sống gần phòng gym giúp kiểm soát cân nặng

Theo Hãng tin UPI, các chuyên gia thuộc Trường Y học nhiệt đới và vệ sinh London (Anh) đã phân tích thành phần cân nặng của gần 400.000 đàn ông tuổi từ trung niên trở lên trong khoảng thời gian từ năm 2006 - 2010.

Sống gần phòng gym giúp kiểm soát cân nặng

 

Các đối tượng nghiên cứu được đánh giá về chu vi vòng eo, chỉ số khối cơ thể và/hoặc tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể. Chuyên gia Kate Mason và các cộng sự sau đó xem xét việc các đối tượng ở gần những cơ sở thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, bao gồm các phòng tập gym, hồ bơi và sân thi đấu, đến mức nào.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người có khả năng tiếp cận tốt nhất với một cơ sở thể thao gần đó đỡ thừa cân hơn những người có khả năng tiếp cận kém thuận lợi hơn.

Cụ thể, sống gần ít nhất 6 cơ sở như thế đồng nghĩa với việc có vòng eo nhỏ hơn khoảng 1,3 cm, có chỉ số BMI thấp hơn khoảng nửa điểm và ít mỡ cơ thể hơn. Điều đáng chú ý là mối liên hệ giữa việc có vóc dáng thon gọn với việc sống gần cơ sở thể dục thể thao rõ ràng hơn ở phụ nữ và cư dân khá giả. Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san The Lancet Public Health.