One Arm Dumbbell Row Tập Thể Hình Lưng Xô

Những Ai Nên Tập Bài One Arm Dumbbell Row Tập Thể Hình Lưng Xô ?

Câu trả lời là tất cả chúng ta đều cần thiết để tập luyện bài này vì những mục tiêu rất khác nhau. Cho dù bạn là nam hay nữ, thanh niên hay người có tuổi, phụ nữ hay đàn ông, người mới tập thể hình - GYM hay đã tập lâu rồi, người muốn tăng cơ hay giảm mỡ ...Tất cả đều không quan trọng, những cách thực hiện khác nhau về cường độ và khối lượng sẽ mang đến những kết quả khác nhau.

Tập nặng dưới 8 lần 1 hiệp (xin được gọi là 8reps/set): đây là cách tập nặng dành cho nam giới hay những đối tượng muốn xây dựng cơ bắp to khỏe. Thực hiện động tác không nhanh quá nhanh, cái mình cần là tăng kích thích độ khỏe cơ bắp.

Tập vừa từ 8-12 lần 1 hiệp (8-12reps/set), đây là cách tập dành cho cả nam và nữ nhằm mục tiêu tăng cường sức khỏe và có được 1 body cân đối, hoàn hảo

Tập nhẹ trên 15 lần 1 hiệp (15reps/set), đây là cách tập giảm cân, giảm mỡ, được áp dụng cho người muốn giảm cân, giảm mỡ

One Arm Dumbbell Row Tập Thể Hình Lưng Xô

 

Những Nguyên Tắc Phục Hồi Cơ Bắp, Cơ Thể?

Phục hồi cơ bắp rất quan trọng trong việc tập thể hình của chúng ta, chúng ta chỉ có thể thực hiện tốt bài One Arm Dumbbell Row tập thể hình lưng xô nếu chúng ta thực hiện công tác phục hồi đúng cách.

Giữa các hiệp tập One Arm Dumbbell Row tập thể hình lưng xô : Rất đơn giản tùy vào điều kiện dinh dưỡng của mình mà các bạn có thời gian phục hồi cần thiết khác nhau.

Tập nặng (tạ nặng < 8reps/set trên 80% 1RM): lúc này bạn cần phải có thời gian phục hồi lâu nhất để cơ bắp đủ thời gian tiếp nhiên liệu (đường glucose, BCAA, Glutamin, Creatine ...) chuẩn bị cho lượt đẩy phía sau. Bạn cần nghỉ từ 2-3 phút để có thể tập lại, nếu thời gian nghỉ của bạn quá 3 phút thì mọi cố gắng tập luyện của bạn sẽ không còn nhiều ý nghĩa do cơ bắp đã mất đi độ kích thích cần thiết.

Tập vừa (tạ vừa từ 8reps/set 60%-80% 1RM): lúc này bạn cần thời gian phục hồi ít hơn 1-2 phút là đủ cho cơ bắp bạn sẵn sàng cho lượt đẩy tiếp theo

Tập nhẹ (tạ nhẹ trên 12reps/set 40%-60% 1RM): bạn nghỉ ít thôi, dưới 1 phút thôi bạn nhé.

Cho dù bạn tập nhẹ hay nặng thì phục hồi giữa các hiệp tập cũng cực kì quan trọng, có thể bạn sẽ phải cần đến sự trợ giúp của 1 loại thực phẩm bổ sung giúp bạn phục hồi trong lúc tập đó là pre-workout

Sau buổi tập, động tác One Arm Dumbbell Row tập thể hình lưng xô cần phải có thời gian 2-3 ngày để phục hồi hoàn toàn (tùy thuộc vào điều kiện dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và nghỉ ngơi của bạn mà thời gian này có thể nhanh hoặc lâu hơn), đồng nghĩa với việc bạn không nên tập luyện lại nhóm cơ này khi chúng chưa được phục hồi hoàn toàn. Bạn nên nhớ trong thời gian cho cơ bắp phục hồi sau tập bạn nên sử dụng dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt là protein. Và sử dụng thực phẩm bổ sung protein cũng rất cần thiết trong trường hợp này Thực phẩm bổ sung protein, nếu bạn gầy, thiếu cân thì nên xài các dòng mass gainer tăng cân, tăng cơ

Dumbbell Row là 1 bài tập lưng xô rất nổi tiếng trong các phòng thể hình từ xưa đến nay, bất kể nam nữ, bài tập này luôn là 1 sự lựa chọn rất tốt trong những buổi tập lưng đầy áp lực, quỹ đạo chuyển động của động tác rất lớn góp phần kích thích cơ bắp tối đa khi tập luyện. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đi qua kỹ thuật tập luyện bài One Arm Dumbbell Row, tập xô lưng với 1 quả tạ dumbbell mà thôi.

Phụ Nữ Có Nên Tập One Arm Dumbbell Row Hay Không?

Chắc chắn đây là 1 bài tập rất thích hợp với các bạn nữ, bài tập này rất tốt xây dựng 1 tấm lưng săn chắc gọn gàng, đánh tan lượng mỡ thừa vùng lưng của bạn.

 
1. One Arm Dumbbell Row Tập Lưng Với Tạ Đôi
- Đây là 1 bài tập BULKING (cô lập) cơ lưng xô dành cho những bạn sau khi hoàn thành chương trình Thể Hình cho người mới tập GYM
- Các cơ tham gia hoạt động: Cơ lưng xô (middle back và lats), cơ tay trước biceps.
- Bài tập này chủ yếu phát triển độ rộng, dầy, săn chắc vùng lưng.
- Bạn có thể tập bài tập này tại nhà, rất đơn giản bạn chỉ cần có 1 ghế tập và 1 quả tạ dumbbell là được.
2. One Arm Dumbbell Row Tập Lưng Với Tạ Đôi
- Như đã đề cập ở trên bạn cần phải có 1 quả tạ dumbbell và 1 ghế dài như trên hình các bạn thấy để bắt đầu động tác.
- Về mức tạ tập chính thức Bạn cần chọn quả tạ dumbbell đủ nặng để bạn thực hiện được khoảng 8-10 reps trong 1 set, nếu bạn muốn cutting thì có thể tập từ 12-15 reps.
- Chuẩn bị Tay phải bạn cầm tạ dumbbell, chân trái bạn quỳ lên ghế, chân phải bạn đứng rộng làm sao cho bạn cảm thấy thoải mái, tay trái bạn chống lên ghế tạo thế vững chắc, ổn định cho động tác. Tay phải bạn bạn cầm quả tạ dumbeel thẳng tay nhưng không khóa khớp, mặt ngẩng lên mắt nhìn về phía trước, lưng thẳng song song với mặt ghế (xem thêm video phía trên để rõ) , đây cũng là vị trí bắt đầu của bạn.
- Kỹ thuật thực hành 1 rep Tại vị trí bắt đầu bạn hít sâu và tập trung gồng lực vào lưng xô của bạn, ép mạnh những cơ này lại nâng tạ lên phía trên (bạn không dùng cơ tay trước kéo tạ), khi tạ lên gần đến đỉnh bạn dùng thêm lực của cơ vai để kéo lên sao cho cánh tay song song với sàn và ép sát vào người, đảm bảo tại vị trí này cơ lưng xô của bạn đã được ép tối đa, bạn thở ra và giữ lại 1 nhịp, sau đó bạn bắt đầu hít sâu đồng thời gồng cơ lưng xô hạ tạ xuống vị trí ban đầu đồng thời xoay mu bàn tay về phía trước để cơ xô lưng của bạn có thể căng tối đa (nhớ là phải gồng cơ lưng xô, không được thả lỏng cơ này). Vậy là xong 1 rep, sau khi thực hiện xong số reps yêu cầu bạn tiến hành đổi tay tập tương tự.
- Sau khi thực hiện xong số reps cần thiết thì bạn hãy đi ra khỏi vị trí tâp và nghỉ ngơi 1p và nhớ đừng quên uống nước hoặc thực phẩm bổ sung intra workout lúc này nhé.
- Chú ý: Nếu bạn tập với tạ nặng thì bắt buộc bạn phải bài dùng dây kéo lưng để hỗ trợ ổn định tạ và giảm áp lực lên ngón tay của bạn.
3. One Arm Dumbbell Row Tập Lưng Với Tạ Đôi
Đây là 1 bài thể hình rất quan trọng do đó bạn nên tập trong tất cả những buổi tập lưng xô của mình bất kể giáo án cutting hay bulking, nhất là đối với các bạn nữ, đây là 1 bài tập không thể bỏ qua trong chương trình tập GYM, kỹ thuật động tác này không khó bạn hoàn toàn có thể tập tại nhà nếu bạn không có điều kiện đi đến 1 phòng GYM hiện đại.