Những quan niệm sai lầm về tập gym phổ biến

Do nhu cầu tập gym ngày càng cao nên thông tin về việc tập luyện. Vì nguồn thông tin nhiều nên có thể dẫn đến những quan niệm sai lầm. Hãy cùng Gym Passion điểm qua một số quan niệm sai lầm về tập gym phổ biến.

Tập bụng làm giảm mỡ bụng

Sự thật là bạn không thế giảm mỡ ở một vùng cụ thể trên cơ thể chỉ bằng việc tập trung tập luyện ở vùng đó. Để giảm mỡ bụng bạn cần phải giảm mỡ toàn thân bằng các bài với tạ, squat, deadlift... Nếu tập bụng quá nhiều và thường xuyên mà không giãn cơ, có thể dẫn đến tính trạng lưng cong, gù đi.

Nghỉ tập sẽ nhanh tăng cân

Điều này hoàn toàn sai lầm, vì liên quan đến chế độ ăn, liên quan công việc hàng ngày, nếu lương calo nạp vào vẫn lớn hơn calo hoạt động. Thực tế thì 1 tế bào cơ đốt năng lượng gấp 4 lần mở. Do đó nếu trong cơ thể bạn nhiều cơ hơn thì khả năng đốt năng lượng của bạn lớn hơn và không dễ bị tích mỡ.

Chỉ cần chạy bộ là đủ để giảm mỡ

Chạy được coi là bài tập cardio tốt cho tim mạch. Chạy đều đặn ở cường độ trung bình là lượng calo bạn đốt chỉ giới hạn trong khoảng thời gian bạn đổ mồ hôi. Khi cơ thể bạn thích ứng, lợi ích sẽ giảm đi. Bởi vậy tập cường độ cao hay tập tạ được coi là một phương pháp giúp giảm mỡ nhanh hơn là chỉ chạy bộ.

Nghỉ quá lâu giữa các bài tập

Nên nghỉ giữa hiệp khoảng 30 giây - 1 phút cho những bài tập nhẹ và từ1 - 2 phút cho các bài tập nặng. Nếu nghỉ quá lâu, các cơ sẽ bị nguội đến khi tập lại bắt buộc phải hâm nóng lại các cơ, làm giảm hiệu suất tập luyện.

 

Tập càng lâu càng tốt

Nếu bạn tập trong một thời gian quá lâu, nhiều hơn 1h30 phút, các cơtrên cơ thể sẽ phải hoạt động quá sức, dẫn đến tình trạng môi cơ, căng cơ, rất dễ gây ra chấn thương trong quá trình luyện tập. Hơn nữa, luyện tập trong một thời gian quá dài còn khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi và tinh thần không còn minh mẫn để tập trung nữa.

Mặc quần áo tập gym càng bó càng tôn được cơ bắp

Nhiều người vẫn chưa biết cách lựa chọn quần tập gym nam, áo tập gym nam phù hợp và luôn cho rằng mặc đồ bó có thể làm tôn cơ bắp. Tuy nhiên, quần áo tập gym nam đúng chuẩn cần đáp ứng được các tiêu chí về độ thoải mái cho vận động, thấm hút mồ hôi tốt và không thể bỏ qua tiêu chí hợp thời trang.