Khám phá các phương pháp tập gym hiệu quả cho nam và nữ

Bạn đến với Gym với mong muốn có được một sức khỏe cường tráng, bạn mong muốn tìm cách tập Gym để giảm mỡ bụng hay tăng cân, tăng cơ…đó đều là mong muốn rất chính đáng để bạn hướng tới.

Vậy những yếu tố nào quyết đinh tới việc bạn có đạt được những gì mình mong muốn khi đến với  tập thể hình, đó chính là bạn cần tìm cho mình cách tập Gym hiệu quả và phù hợp nhất cho mình, để vừa có được một sức khỏe, thân hình như ý và vừa cân bằng được với công việc hay học tập của bạn.

Các phương pháp tập gym hiệu quả nhất cho nam, nữ

Đầu tiên chúng ta đến với Gym với mong muốn để cải thiện sức khỏe để, tăng cơ bắp hay đơn giản là giảm béo hoặc tăng cân. Với mỗi một mục đích khác nhau chúng ta nên có cho mình một cách thức tập luyện cũng như những chú ý về dinh dưỡng và có một lịch tập Gym phù hợp với bản thân.

Nếu như không cân bằng được các yếu tố cơ bản trên thì rất khó để việc tập thể hình có được hiệu quả cao như tăng cân hay giảm cân nhanh.

Và một vấn đề khác hơi ngoài lề nhưng các bạn cũng cần quan tâm đó là các bạn chọn tập gym tại nhà hay đến với các phòng tập Gym. Dù là tập ở đâu các bạn cũng hoàn toàn có thể có được kết quả tốt miễn là các bạn có được phương pháp tập Gym hiệu quả nhất cho mình.

Một lời khuyên dành cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm tập thể hình hay có thể nói là dân mới vào nghề là các bạn nên chọn cho mình một phòng tập chất lượng, vì sao?

+ Vì ở đó các bạn sẽ được những huấn luyện viên hay những anh em đi trước có những chia sẻ tư vấn để bạn tìm ra được cách tập Gym hiệu quả nhất là điều mà khi tập ở nhà các bạn không thể có được

+ Tiếp theo các bạn sẽ có động lực hơn khi ở trong một môi trường với những anh chàng cuồn cuộn cơ bắp cùng những bản nhạc cực kỳ bốc lửa thôi thúc bạn hành động.

+ An toàn, khi bạn tập với những mức tạ cao thì những người cùng tập họ sẽ hỗ trợ giúp bạn tránh được những chấn thương nguy hiểm ngoài ý muốn.

Vì thế nếu bạn là người mới hãy đăng ký một lớp học thể hình đó là bước đầu để bạn có được những thành công trong quá trình tập luyện.


Hãy học cách thức tập Gym chuyên nghiệp từ các phòng tập thể hình

Điều mà chúng ta nên quan tâm tiếp đó là tạo cho mình một lịch tập Gym phù hợp.

Xây dựng lịch tập thể hình

Lên lịch trình cho những buổi tập giúp cho bạn có được một cái nhìn tổng quan về việc phân phối thời gian sao cho phù hợp giữa công việc học tập của bạn, giờ giấc sinh hoạt nghỉ ngơi cũng như lịch tập luyện của bạn cho từng nhóm cơ một cách bài bản nhất.

Lịch tập cụ thể sẽ bao gồm thời gian chi tiết tập trong bao lâu cùng với đó là việc bạn sẽ tập cho nhóm cơ nào với từng buổi tập để việc phát triển cơ bắp đạt hiệu quả cao nhất. Dưới đây là lịch tập có thể áp dụng cho nhiều đối tượng, lịch tập Gym 6 buổi cho một tuần.

Thứ 2: Tập cơ ngực(cơ trên, giữa, dưới) chủ yếu là tập với tạ
Thứ 3: Tập Chân(Squat, tập với máy tập chân)
Thứ 4: Tập cơ vai( tập cơ vai và cầu vai)
Thứ 5: Tập xô và lưng
Thứ 6: Tập cơ bụng và ngực
Thứ 7: Tập tay
Chủ nhật: Nghỉ ngơi thư giãn để cơ bắp phục hồi

Đó là một lịch tập cơ bản và các bạn có thể linh hoạt sắp xếp sao cho phù hợp với giờ giấc làm việc của bản thân. Ngoài ra lịch tập gym cũng linh hoạt theo mục đích tập Gym của bạn là để giảm mỡ bụng, tăng cân hay tăng cơ và phát triển chiều cao….

Cùng với đó lịch tập cũng nên linh hoat giữa nam và nữ, để có được phương pháp tập thể hình hiệu quả cao hơn cho từng đối tượng khác nhau.

Với mỗi một nhóm cơ khác nhau thì sẽ có những bài tập khác nhau, với những người mới thì giai đoạn này sự giúp đỡ của các huấn luyện viên hay những người đã có kinh nghiệm trong việc tập Gym là không thể thiếu.

Và những yếu tố quan trọng khi tập Gym đặc biệt là với người mới mà các bạn cần chú ý:

+ Trong mỗi bài tập cần chú ý đầu tiên là sự an toàn

+ Khởi động kỹ trước khi tập

+ Giữa mỗi hiệp nên nghỉ khoảng 40 giây và giữa các bài tập thì thời gian nghỉ từ 3 tới 4 phút.

+ Sử dụng đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng

+ Không trêu đùa khi người khác đang tập với tạ

+ Mang nước để bổ sung trong quá trình tập(uống từng ngụm nhỏ)

Thực hiện đúng các phương pháp tập Gym hiệu quả cho nam và nữ trên kết hợp với việc tích lũy kinh nghiệm tập cùng chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được sức khỏe và thân hình mong muốn một cách nhanh nhất.