Hướng dẫn xử lý mùi khó chịu trên quần áo tập gym

Tập gym là hoạt động thể thao ra nhiều mồ hôi nên chắc chắn đồ tập rất dễ "bốc mùi" nếu chúng ta không biết cách giặt và bảo quản. Vậy gì sao đồ tập gym lại khó giặt  hơn các loại quần áo bình thường và cách xử lý quần áo gym như thế nào?

1. Vì sao quần áo tập gym vẫn có mùi khi giặt

Tại sao quần áo tập gym vẫn có mùi khó chịu thậm chí sau khi được giặt sạch? Vấn đề chính là ở việc các sợi vải không mấy thấm nước khi giặt, điều này xảy ra vì một vài lý do:

- Bản chất của các loại vải như Spandex và khiến chúng ít ngấm nước. Điều này rất tuyệt vời khi bạn ra mồ hôi nhiều, nhưng rõ ràng đây lại là kết quả không mong muốn khi giặt

- Chất nhờn cơ thể, chất tẩy rửa và chất làm mềm vải làm tăng khả năng chống nước xâm nhập vào các sợi vải.

2. Nên giặt quần áo tập gym như thế nào?

Khi giặt các loại quần áo tập gym, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Tránh sử dụng chất làm mềm vải và hạn chế sử dụng chất tẩy rửa mạnh khi giặt quần áo làm bằng vải tổng hợp, vì các loại chất này sẽ để lại lớp phủ bề mặt khiến cho việc làm sạch quần áo khó khăn hơn.

- Nên hạn chế sử dụng ít chất tẩy rửa, như là phản trực giác như vậy, để ngăn việc tạo lớp phủ trên bề mặt sợi vải.

- Tránh phơi quần tập gym nam, áo tập gym nam tại những nơi có độ ẩm cao, khiến quần áo càng dễ bốc mùi.

Một số mẹo vặt khử mùi trên quần áo

Sử dụng giấm trắng trong giặt tẩy

Giấm trắng thực sự là một mẹo hữu ích. Ngâm đồ trong một chén giấm trắng và nước lạnh khoảng 15-30, sau đó mới giặt. Hoặc thêm một tách giấm vào chu trình giặt của máy giặt. Và nếu bạn đang cố gắng để loại bỏ một mùi nặng hơn, bạn có thể dùng thêm lượng giấm.

Giấm hoạt động riêng biệt với chất tẩy rửa, có nghĩa là nó sẽ không can thiệp vào tác dụng của xà phòng. Quần áo sẽ không còn mùi hôi khó chịu hoặc mùi sẽ giảm bớt, sau đó sẽ rất nhanh sạch hoàn toàn sau khi sấy hoặc phơi khô.

Sử dụng baking soda: Thêm 1 chén baking soda vào quá trình giặt (Lưu ý rằng giấm sẽ tốt hơn trong khi giặt, trong khi baking soda được sử dụng tốt nhất ngay trước khi giặt)

Chất bổ sung khi giặt: Sử dụng một số loại như Borax hoặc xà phòng của Charlie ngoài chất tẩy rửa của bạn;

Chất tẩy đặc biệt: Có thể liệt kê một số nhãn hiệu như OMO, Tide Plus;

Nắng: Ánh nắng là một chất trung hòa mùi tuyệt vời, lưu ý lộn trái quần áo để tránh bạc màu và tối đa hóa năng lượng của ánh nắng mặt trời.

Hy vọng các mẹo vặt kể trên sẽ giúp bạn có được một bồ đồ tập luôn thơm tho để tự tin nơi phòng tập. Đừng quên đến Gym Passion để lựa chọn quần tập gym nam, áo tập gym nam và phụ kiện tập gym cho mình nhé.