Gym và sô cô la - Cặp đôi hoàn hảo cho vóc dáng "vạn người mê"

Đã bao lần bạn quyết tâm đến phòng tập để sỡ hữu vóc dáng “vạn người mê” nhưng thường “đứt gánh” giữa đường vì những lí do không đâu vào đâu? Hãy “kết thân” với sô cô la, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

 Trước đây, có phải bạn nghĩ rằng sô cô la là kẹo ngọt, “thủ phạm” gây tăng cân, béo phì hoặc là tác nhân của mụn đáng ghét trên da? Sự thật đây chỉ là những tin đồn vô căn cứ. Theo thông tin từ Ths. Bs Trần Thu Nguyệt - Viện y học ứng dụng Việt Nam, sô cô la với lượng ăn vừa đủ không hề tác động xấu đến sức khoẻ cũng như làn da. Trái lại, bạn có thể yên tâm sử dụng sô cô la để giảm cân và làm săn chắc cơ thể một cách nhanh chóng.

Gym và sô cô la - Cặp đôi hoàn hảo cho vóc dáng

 

Nhanh chóng tạm biệt mỡ thừa “đeo bám” nhờ sô cô la

Những ai đổ mồ hôi trong phòng tập cũng mong muốn “giải quyết” đám mỡ thừa càng nhanh càng tốt. Thế nhưng việc tập luyện thôi không đủ để “đốt cháy” mỡ thừa nhanh như mong đợi. Mách bạn bí quyết “vàng” sô cô la, một “tân binh” mới cho cuộc chiến tập gym để giảm cân giảm mỡ. Một nghiên cứu lớn được thực hiện bởi Viện Sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ chứng minh rằng, ăn một lượng vừa phải sô cô la mỗi ngày trong vòng 1 tuần sẽ làm giảm khối lượng cơ thể (BMI) đáng kể. Cụ thể, nhóm ăn sô cô la thường xuyên dù với cường độ tập luyện thấp hơn lại có cân nặng chênh lệch với nhóm ăn ít sô cô la đến 4kg. Bên cạnh đó, nghiên cứu còn cho rằng sô cô la có thể “đánh bay” mỡ, đặc biệt là mỡ vùng trung tâm cơ thể như bụng, ngực, đùi... giúp bạn nhanh chóng sỡ hữu thân hình mơ ước.

Gym và sô cô la - Cặp đôi hoàn hảo cho vóc dáng

 

Sô cô la giảm đau cơ khi tập luyện

Nỗi sợ lớn nhất của những ai khi đã, đang và sẽ tập gym đó chính là: đau. Đó cũng chính là lí do khiến bạn trốn tập, không đến phòng tập thường xuyên như cam kết. Làm sao tiếp tục đến phòng tập khi cơn đau cơ do gập bụng hay chạy bộ lần trước còn chưa dứt? Dùng sô cô la ngay và luôn, đau cơ khi tập luyện chỉ là chuyện của ngày hôm qua. Hết đau cơ, bạn không còn lí do gì để trốn tập nữa đâu nhé.

Dưỡng chất trong sô cô la có chức năng xoa dịu những cơn đau do vận động nặng một cách nhanh chóng. Sử dụng sô cô la trước hoặc sau khi tập gym là biện pháp đơn giản để ngăn ngừa và phục hồi tổn thương của cơ bắp. Không chỉ giúp tăng khả năng phục hồi, sô cô la còn giúp cơ bắp săn chắc hơn đến 50%. Một mũi tên trúng hai con nhạn, bạn nhớ bỏ túi ngay thanh sô cô la hoặc hộp sữa sô cô la ngon lành khi đến phòng tập nhé!

  Sô cô la tăng sức bền, nâng cao hiệu quả tập

Vẫn chưa hết bất ngờ từ sô cô la đâu nhé. Bên cạnh việc giúp vóc dáng bạn nhanh thon gọn, săn chắc và làm giảm đau cơ, sô cô la còn giúp bạn tập luyện tích cực hơn nhờ gia tăng sức bền.

Gym và sô cô la - Cặp đôi hoàn hảo cho vóc dáng

 

Huấn luyện viên tại phòng tập đặt mục tiêu cho bạn chạy bộ 5km mỗi ngày nhưng mới đến kilomet số 3, bạn đã bấm nút “pause” thở hổn hển. Muốn đạt mục tiêu 5km cũng như đủ sức để tham gia những bài tập tiếp theo, hãy ăn nhẹ sô cô la trước khi tập. Một lượng nhỏ sô cô la sẽ cung cấp năng lượng dồi dào, duy trì sức bền, giúp buổi tập của bạn hiệu quả hơn đấy. Cũng chính vì giúp cung cấp năng lượng lâu bền và đặc tính nhỏ gọn, dễ mang theo, sô cô la còn là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong balo của những phượt thủ chuyên nghiệp.

Bỏ túi thanh hoặc hộp sữa sô cô la nhỏ gọn, bạn đã có trong tay bí quyết “đỉnh” để vượt qua các khó khăn trong phòng tập, nhanh chóng sở hữu thân hình chuẩn săn chắc, tự tin diện đồ thể thao khoẻ khoắn.