Gym càng nhiều, "yêu" càng yếu

Nhiều người vẫn giữ suy nghĩ rằng: tập gym càng nhiều, cơ thể càng cường tráng, sẽ đi đôi với sức khỏe tốt và đời sống tình dục khỏe mạnh. Thế nhưng, kết quả nghiên cứu mà các nhà khoa học đưa ra có như mọi người vẫn nghĩ?

 Theo tờ Telegraph, trong một nghiên cứu trên 1.100 người đàn ông hiện đang sinh sống tại Mỹ, các nhà khoa học đã tìm ra mối liên hệ giữa “tập gym” và “sự ham muốn tình dục”.Những người đàn ông tham gia nghiên cứu này sẽ phải trả lời những câu hỏi liên quan đến đời sống tình dục điển hình như: một tuần họ sẽ quan hệ với bạn khác giới bao nhiêu lần, số lần họ nghĩ về “chuyện ấy” một ngày... Song song đó cũng là những câu hỏi liên quan đến thói quen tập luyện, cường độ và mục tiêu rèn luyện sức khỏe của bản thân. 

Gym càng nhiều,

 

Cường độ luyện tập ảnh hưởng không nhỏ đến ham muốn của nam giới.

Sau khi hoàn tất các khảo sát, các nhà khoa học sẽ phân ra các nhóm dựa trên thời gian và cường độ luyện tập dài hay ngắn; ham muốn tình dục ở mức cao, trung bình, hay thấp.

 Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu đưa ra khiến nhiều người không khỏi bất ngờ: khi những người có chế độ luyện tập gym càng cao thì chuyện ấy càng yếu so với những người có cường độ luyện tập vừa phải. Vấn đề này được lí giải là do việc dồn sức vào gym khiến cánh mày râu mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục rõ rệt.

Theo chia sẻ từ giáo sư Anthony Hackney- người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng và sinh lí tại Đại học North Carolina của Mỹ: bản thân mỗi người luôn có một ngưỡng nhất định. Dù là tham gia bất kì môn thể thao nào khi dốc hết sức lực với cường độ quá cao sẽ sinh ra tác dụng phụ không mong muốn, và điển hình trong trường hợp này là ham muốn tình dục giảm sút rõ rệt.

Gym càng nhiều,

 

Lao đầu vào tập gym cũng phần nào ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Giáo sư cũng chia sẻ thêm: cách tốt nhất, nam giới nên cân bằng tốt giữa việc luyện tập và nghỉ ngơi để tránh ảnh hưởng đến chất lượng tình dục. Việc luyện tập quãng ngắn, cách quãng vừa phải, không những có tác dụng tốt với sức khỏe mà còn giúp nâng cao đời sống tình dục. Ngược lại, việc lao đầu hàng giờ liền vào phòng tập và trở về nhà với cơ thể rệu rã, khiến bạn chỉ muốn ngả lưng xuống giường ngủ và chẳng quan tâm gì đến những thứ xung quanh.