Cơ bắp người tập gym vẫn không yếu đi dù bỏ tập

Những người tập gym thời gian dài, cơ bắp đã phát triển lớn thì dù sau này có bỏ tập, sức mạnh cơ bắp vẫn không yếu đi. Thậm chí, nếu cơ bắp có hơi rút lại đôi chút thì sức mạnh vẫn không thay đổi.

Cơ bắp người tập gym vẫn không yếu đi dù bỏ tập

 

Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu tại Đại học Mississippi (Mỹ). Điều này cũng có nghĩa là cơ bắp lớn hơn không nhất thiết là mạnh hơn, theo Daily Mail.

Các phương pháp thông thường khuyến khích người tập đẩy tạ càng nặng càng tốt. Phương pháp này tuân theo nguyên tắc thích ứng của cơ bắp. Nguyên tắc cho rằng khi cơ phản ứng với một sức ép lớn, lặp đi lặp lại nhiều lần thì sẽ phát triển lớn ra.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới tiến hành trên người từ 20 đến 35 tuổi cho thấy nâng tạ nhẹ hay nặng đều tạo ra một lượng cơ bắt như nhau.

Đồng thời, ở những người đã tập gym thời gian dài, cơ bắp của họ vẫn duy trì tốt sức mạnh trong vòng 8 tháng sau khi ngưng tập luyện.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học tin rằng những bằng chứng thu được cho thấy rất có thể những hiểu biết của chúng ta về phương pháp kích thích cơ là chưa đầy đủ.

Những phát hiện mới đang thách thức tính hiệu quả của nhiều chương trình tập luyện truyền thống. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng tiết lộ một nghiên cứu khác đang tiến hành trên 40 người, kéo dài trong 2 tháng.

Các kết quả sẽ tiết lộ nhiều hơn ảnh hưởng của việc tập luyện đến khả năng thích ứng của cơ bắp cũng như hệ thần kinh.