Chi tiết tập gym bao lâu để có body đẹp và nhanh nhất

Để tìm câu trả lời cho câu hỏi này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn, kết hợp giữa kiến thức khoa học và trải nghiệm thực tế của các Gymer tên tuổi. Điều này cũng giúp các bạn có được cách thức tập luyện phù hợp nhất với bản thân, và không còn băn khoăn về việc tập Gym bao lâu thì có kết quả.

Tập gym bao lâu để có body đẹp?
Tập thể hình bao lâu để có cơ thể như ý?
Tập Gym bao lâu để có body đẹp cho nữ và nam giới?

Để có câu trả lời chi tiết nhất cho câu hỏi trên, thì chúng ta sẽ cùng bắt đầu từ những yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ phát triển cơ bắp tự nhiện của một người bình thường(không dùng thuốc). Và thường thì yếu tố phát triển cơ bắp nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau.

Lượng hoocmon testosterone: Người nào có lượng Testoterone trong cơ thể cao người đó sẽ có khả năng phát triển cơ bắp nhanh hơn so với những người có mức hooc môn thấp hơn.
Cụ thể là ở nam giới trung bình lượng testosterone sẽ cao hơn nữ giới khoảng 30 lần chính vì thế nam giới sẽ có nhiều cơ bắp hơn so với nữ, và ngay cả giữa nam giới với nhau thì lượng testosterone cũng khác nhau.
Gen di truyền:  Đây la một yếu tố không thể thay đổi, thế nên có một số người khi sinh ra cơ địa của người đó đã khỏe mạnh và việc có được những vóc dáng như ý với họ cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn so với những người có cơ địa nhỏ con hơn.
Đặc thù của từng người: Chúng ta có thể dễ dàng thấy được rằng ngay cả những vận động viên chuyên nghiệp nhất, khi tham gia vào các cuộc thi thể hình thì ở mỗi người đều có mức độ phát triển cơ tại các vị trí là khác nhau.


Tập trung và quyết tâm cao độ bạn sẽ đạt được một thân hình lý tưởng

Chính vì thế việc tập Gym bao lâu để có body đẹp sẽ không có một con số cụ thể. Nhưng nhìn chung nếu các bạn tuẩn thủ những quy tắc cơ bản khi tập thể hình thì bạn sẽ có được kết quả tập tốt nhất.

Những lưu ý để tập thể hình có kết quả sớm nhất

Khi đến với thể hình chúng ta nên xác định một điều là việc tập Gym để có được kết quả là cả một quá trình phấn đấu thế nên sẽ không có truyện, tập Gym trong vòng một hai tháng là đã có được một sức khỏe và một thân hình như ý.

Bạn cần tập luyện trong một khoảng thời gian khá dài và kiên trì, cùng với đó là việc tuân thủ một số quy tắc cơ bản để thành công trong việc luyện tập. Thường thì sau khoảng 6 tháng bạn sẽ có được một bước tiến khá lớn và nhiều người sẽ bất ngời trước sự thay đổi của bạn.

Tuân thủ những nguyên tắc cơ bản trong Gym

Động lực: Cá nhân mình đánh giá đây là yếu tố quan trọng nhất để thành công trọng việc tập Gym. Bạn có quyết tâm và động lực mạnh mẽ bạn mới vượt qua được thách thức khó khăn, đặc biệt là thời điểm đầu khi bạn phải chịu đựng những cơn đau trong khoảng tuần đầu tiên.
Có được động lực mạnh mẽ bạn mới có thể kiên trì theo đuổi Gym hàng tuần hàng tháng và cho đến nhiều năm liền và nếu như bạn đủ quyết tâm thì những khó khăn sẽ trở lên nhỏ bé.

Chế độ dinh dưỡng: Đây làm một yếu tố rất quan trong ảnh hưởng đến kết quả của quá trình tập Gym của bạn, việc ăn uống một cách khoa học trước và sau khi tập giúp cho việc tập Gym sẽ nhanh chóng có kết quả hơn.

Lên kế hoạch lịch tập phù hợp: Việc lên một kế hoạch phù hợp giúp cho bạn có cái nhìn toàn diện và chi tiết từng bước để có được một kết quả như ý.
Việc xây dựng kế hoạch sẽ phụ thuộc vào đặc thù công việc của bạn, thời gian nào bạn rảnh và lựa chọn thời điểm tập tốt nhất, theo các chuyên gia thì khoảng thời gian tập Gym có hiệu quả nhất là từ 15h cho tới 20h tối, vì khi đó cơ thể đã sẵn sàng cho những hoạt động mạnh.

Khởi động kỹ: Đây là điều mà hầu như ai cũng biết khi tập thể thao, khởi động trước khi vào tập để làm nóng cơ bắp chuẩn bị cho việc tập nặng, bôi trơn hệ thống khớp xương để tránh những chấn thương.

Tham khảo HLV: Nếu như bạn tham gia vào những Club hiện nay đa phần đều có người hướng dẫn, thì bạn sẽ có được những tư vấn từ họ để có được định hướng tập Gym ngay từ ban đầu. Còn không các bạn có thể tham khảo ý kiến của những người đi trươc họ sẽ sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân, để bạn có thể phần nào hiểu được phần nào việc tập Gym bao lâu để có body đẹp.