Bị tai nạn tưởng chết, người phụ nữ hồi phục kỳ diệu nhờ tập gym

Vụ tai nạn xe hơi khiến người phụ nữ bị chấn thương sọ não và nhiều vết thương nghiêm trọng. Bác sĩ tiên đoán bà không thể phục hồi hoàn toàn.

Bị tai nạn tưởng chết, người phụ nữ hồi phục kỳ diệu nhờ tập gym

 

Nhưng nhờ tập gym, bà đã phục hồi ngoạn mục và nâng được mức tạ hơn 110 kg.Bà Judy Godsey, 57 tuổi, sống ở thành phố Charlotte, bang North Carolina (Mỹ) được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ xác định bà Judy bị chấn thương sọ não từ mức độ vừa đến nặng, gãy 3 điểm ở xương chậu và bị viêm phổi, theo Daily Mail.

Bác sĩ nói với chồng bà Judy là bà có thể không thể sống qua đêm hôm đó. May mắn thay, bà Judy đã sống sót và tỉnh dậy sau hơn 1 tuần hôn mê.“Khi đang trong trạng thái hôn mê, tôi không phản ứng với bất kỳ kích thích nào. Một bác sĩ đến hét vào mặt tôi và gọi tên tôi. Tôi bắt đầu cử động ngón tay ở bàn tay phải. Đó là những dấu hiệu tích cực đầu tiên”, bà kể lại.Vụ tai nạn xảy ra vào tháng 3.2001 khi bà Judy đang trên đường lái xe đến siêu thị. Khi bà rẽ trái tại một góc đường thì bị một chiếc ô tô chạy với tốc độ cao đâm trúng. Bà Judy bị bất tỉnh cho đến khi lính cứu hỏa đến và đưa bà vào bệnh viện.

Sau 2 tháng nằm viện, bà Judy trở về nhà với những di chứng nghiêm trọng. Bà không thể cử động nửa bên trái cơ thể, phải tập đi, nói chuyện và nuốt thức ăn.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 năm, bà đã hồi phục đủ để quay trở lại giảng dạy môn tiếng Anh tại Đại học North Carolina (Mỹ). Mặc dù vậy, bà Judy cũng gặp nhiều vấn đề về vận động, cơ bắp yếu, khó giữ thăng bằng khi đứng, không thể cầm bút viết và đọc các bài tiểu luận rất chậm.Bạn của bà Judy đã gợi ý bà nên đi tập gym và cần một huấn luyện viên cá nhân. Chức năng vận động của bà đã phục hồi đáng kể nhờ tập luyện. Giờ đây, bà Judy có thể nâng mức tạ lên đến 110 kg.

“Quá trình hồi phục của bà ấy đúng là đáng ngạc nhiên và phi thường”, ông Paul Sklar, huấn luyện viên cá nhân của bà Judy, nói.Hiện giờ, bà Judy thường xuyên chia sẻ quá trình tập luyện của mình trên trang Instagram cá nhân. Bà hy vọng sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho những người giống như mình, theo Daily Mail.