7 Món trong thực đơn tập thể hình cho sinh viên không thể thiếu

Thực đơn tập thể hình cho sinh viên

Tại sao lại là sinh viên? Đơn giản vì ở lứa tuổi 18 đôi mươi là lúc cơ thể bạn đang phát triển mạnh mẽ nhất và khi còn là sinh viên ngoài thời gian lên giảng đường các bạn sẽ có thời gian nhiều hơn để dành cho việc cải thiện sức khỏe bằng các bài tập thể hình.

Và với chế độ tập luyện, dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý thì chắc chắn các bạn sẽ có được một thể lực sung mãn, tinh thần tỉnh táo để phục vụ công việc học tập và xa hơn là sự nghiệp sau này.

Đây là chế độ dinh dưỡng cho sinh viên và hầu hết những ai mong muốn cải thiện vóc dáng của mình mà không quá dư giả về tài chính. Đây cũng là cách phát triển cơ bắp một cách tự nhiên mà không cần dùng đến thực phẩm chức năng vốn không hề rẻ.

Thực đơn khoa học là cách thức để tăng cân và tăng cơ một cách vững chắc nhất các bạn có thể áp dụng và sẽ có được những trải nghiệm thực tế đầy thú vị cho mình.

Ngoài ra các bạn cũng cần chú ý tới những thực phẩm nên và không nên ăn trước và sau khi tập Gym trong bài viết đầy đủ: Tập Gym nên ăn gì và những sai lầm phổ biến

Dưới đây là những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tập thể hình cho sinh viên giúp tăng cơ bắp một cách tự nhiên và nhanh chóng.

1. Lòng trắng trứng gà

Thực phẩm rất cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp
Đây là thực phẩm trong chế độ dinh dưỡng của bất kỳ vận động viên thể hình chuyên nghiệp nào đều có. Trong lòng trắng trứng gà có chứa hàm lượng Protein cao(tinh khiết) không chất béo và lượng Calo thấp.

Và sự tuyệt vời của sản phẩm này còn nằm ở giá thành của chúng. Chỉ có giá trung bình khoảng trên 1k cho tới 2k/1 quả(tùy loại). Với mức giá này bất kỳ ai cũng có thể sử dụng sản phẩm tuyệt vời này.

Thành phần dinh dưỡng trong lòng trắng trứng: Protein(84%) Carbonhydrate(8%) Calo(8%) Chất béo(0%).

2. Ức gà

Ức gà cũng là một sản phẩm có mức giá thấp nhưng lại đóng góp một phần rất lớn trong việc xây dựng cơ bắp. Với ưu điểm có chứa nhiều Protein và ít chất béo bão hòa bạn có thể sử dụng hàng ngày từ 200g-300g.

3. Cá, tôm, trai

Có nhiều anh em lo ngại rằng an cá sẽ làm tích mỡ cho cơ thể và ngăn chặn sự hình thành cơ bắp nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Vì ở một số loại cá đặc biệt là những loại cá nước lạnh lại có hàm lượng Protein và Omega-3 cao và hàm lượng chất béo khá thấp.

Ngoài ra cá còn có tác dụng làm tăng khả năng tập chung khi tập luyện cũng như trong công việc. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì các Gymer nên ăn những loại cá như cá hồi cá ngừ, tuy nhiên với thực đơn tập gym dành cho sinh viên các bạn hoàn toàn có thể thay thế những thực phẩm đắt tiền đó bằng các loại:

+ Cá trê: Rất giàu Protein ngoài ra trong cá trê còn chứa Selen, Vitamin B12 rất tốt cho việc phát triển cơ và hệ xương.

+ Tôm: Là món hải sản không những ngon mà còn chứa nhiều vi chất cần thiết cho cơ thể như phốt- pho, đồng, vitamin B12…đồng thời có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

+ Trai: Hàm lượng khoáng chất cao trong trai giúp cho việc tạo cơ bắp rất tốt.

dinh dưỡng thể hình cho sinh viên

Có giá khá rẻ nên đây là những sản phẩm nên bổ sung vào thực đơn dành cho sinh viên khi tập Gym.

4. Thực phẩm từ đậu, đỗ

Khoa học đã chứng minh đậu đỗ và các thức ăn có nguồn gốc từ đậu đỗ cung cấp dinh dưỡng cũng như hàm lượng chất sơ rất cần thiết cho việc vận động và xây dựng cơ bắp. Không những vậy thành phần bên trong những hạt đậu còn giúp quá trình chuyển hóa insulin giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Chính vì thế đây là thực phẩm đầy sức mạnh mà hầu như bất kỳ vận động viên thể thao nào đều dùng tới, với giá khá rẻ hiện nay bất kỳ ai cũng có thể sử dụng loại thực phẩm này. Đây là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tập thể hình cho sinh viên.

5. Thịt nạc đỏ

Là những loại thực phẩm rất giàu vi chất như sắt, kẽm, Vitamin nhóm B và Protein vì vậy thực phẩm này ảnh hưởng rất lớn tới việc phát triển cơ bắp.

Tuy nhiên đây lại là loại thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao vì thế sau khi tập thể hình các bạn không nên sử dụng ngay loại thực phẩm này. Cùng với đó là việc hạn chế sử dụng thực phẩm này hàng ngày có thể 2 một lần.

6. Chuối

Có thể nói đây là loại thực phẩm tuyệt diệu dành cho bất kỳ ai yêu thích việc tập luyện thể thao chứ không chỉ với anh em tập thể hình. Chuối chứa nhiều kim loại tốt cho cơ thể cũng như việc vận động.

Chuối chứa nhiều kali và Carbohydrate là những chất mà cơ thể chúng ta bị tiêu hao sau quá trình vận động mạnh đặc biệt khi tập thể hình.

Không những vậy với chuối các bạn có thể ăn trước và sau khi tập đều được vừa cung cấp năng lượng vừa dễ dàng tiêu hóa.

7. Nước

70% cở thể chúng ta là nước và việc tập thể hình sẽ làm cơ thể chúng ta mất nước nghiêm trọng chính vì thế việc cung cấp nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Cơ bắp, mô, giây thần kinh và tế bào của chúng ta đều cần tới nước.

Chính vì thế những chuyên gia về thể hình thường khuyên những ai tập Gym nên uống nước khoảng 5-7 lít nước mỗi ngày hơn thì càng tốt. Chú ý trong quá trình tập cơ thể chúng